Hầu hết ngày nay thói quen của người dùng khi muốn tìm hiểu bất cứ thông tin gì cũng là search google. Và họ sẽ ghé thăm thông tin của những website nằm ở top 10 trang tìm kiếm. Bạn muốn người dùng ghé thăm website của bạn thì chỉ có cách là nó phải nằm trong top 10 đó. Nhưng làm thế nào để website của bạn vượt qua biết bao đối thủ nặng ký để đứng đầu google? Câu trả lời chính là đầu tư cho bài viết Content Marketing chuẩn SEO.
Khi bạn dùng thủ thuật chuẩn SEO trong nội dung bài viết và hiển nhiên bài viết đó đã nằm trong top đầu của google rồi. Lúc này bạn sẽ có được sự truy cập ngẫu nhiên từ người dùng. Và nếu bài viết của bạn chất lượng thì người dùng sẽ ở lại trang lâu hơn. Mặc dù họ tìm đến website của bạn từ trang tìm kiếm google nhưng vô tình biết được website bạn cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho họ thì họ sẽ ở lại lâu và đọc thêm những bài viết liên quan. Như vậy là bạn đã tạo được sự uy tín với người dùng từ chính website rồi. Từ đó, cơ hội bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ của bạn sẽ tăng lên gấp bội.
Bài viết chuẩn Seo là gì?
Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết:
Tối ưu hóa nội dung theo insights khách hàng
Tối ưu các từ khóa chính và từ khóa liên quan trên website
Có quan hệ chặt chẽ với các kỹ thuật Seo
Vì sao cần phải viết bài chuẩn Seo?
Không ngẫu nhiên mà yếu tố chuẩn Seo trong bài viết lại được chú trọng đến vậy.
Rất dễ thấy, những bài viết đạt thứ hạng cao hay các website nằm trong top 3 hoặc top 10 trên thanh công cụ tìm kiếm google luôn được tối ưu và đảm bảo các yếu tố seo. Điều này đến từ các lợi ích vô cùng to lớn mà một bài viết chuẩn Seo đem lại cho website và cả doanh nghiệp.
Tăng thứ hạng của website trên Google
Google có những thuật toán của riêng nó để đánh giá tính thân thiện và hữu ích của một bài viết. Traffic càng cao thì chứng tỏ nội dung càng được tối ưu về seo và tất nhiên, đảm bảo được tính có ích đối với người dùng.
Điều này cũng có nghĩa là bài viết Seo tốt sẽ giúp cho bộ máy tìm kiếm đánh giá website cao hơn. Từ đó thứ hạng của website doanh nghiệp hay website bán hàng cũng được nâng lên một cách nhanh chóng.
Tiếp cận khách hàng tốt hơn
Khi web của bạn nằm trong top 10 google, nghĩa là bạn đã và đang trong tầm ngắm của khách hàng tiềm năng.
Và việc duy nhất của doanh nghiệp lúc này chính là:
Xây dựng nội dung thật hấp dẫn, tối ưu web thật chuyên nghiệp (seo web, thiết kế web)
Xây dựng dịch vụ chất lượng, sản phẩm hấp dẫn và hậu mãi chu đáo
để giữ chân khách hàng và kích thích họ chi tiền nhiều hơn cho doanh nghiệp.
Tạo dựng thương hiệu
“Chuông tốt, tiếng vang xa”, bài viết tốt chuẩn Seo,thường xuyên nằm trong top tìm kiếm sẽ được khách hàng tin tưởng hơn. Đó cũng chính là một trong những cách cực kỳ hữu hiệu mà các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.
Tiết kiệm chi phí, gia tăng doanh thu
Mục đích cuối cùng của content hay, của website chính là đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi bài viết đảm bảo được các yếu tố Seo sẽ làm tăng giá trị về:
Thứ hạng
Thương hiệu
Cắt giảm chi phí quảng cáo
của doanh nghiệp. Từ đó, không chỉ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm một khoản ngân sách lớn cho quảng cáo google hay quảng cáo truyền thống. Mà còn thu hút được sự quan tâm và tìm hiểu của khách hàng, đối tác. Đây cũng chính là nguồn khách khổng lồ và không có giới hạn trên đại lộ Internet.
Một số mẹo để gia tăng chất lượng của bài viết chuẩn Seo
Bên cạnh các yếu tố Seo bắt buộc phải có:
Tiêu đề
Mô tả
Headline
Ảnh
Từ khóa
thì content chuẩn Seo muốn đứng trong top đầu tìm kiếm cần có thêm một số điều sau:
Đưa ra vấn đề và giải quyết luôn cho khách hàng
Đừng quá chú trọng đến kỹ thuật Seo mà quên đi tính hữu ích của nội dung.
Kỹ thuật Seo tốt có thể làm cho bài viết của bạn đứng top, nhưng nội dung hữu ích lại chính là yếu tố làm cho khách hàng ấn tượng, yêu thích – cốt lõi cho việc tạo ra doanh thu của doanh nghiệp.
Title hấp dẫn, điều thường thấy ở bài viết chuẩn Seo
Một tiêu đề nhàm chán thường dẫn đến sự ngó lơ và bỏ rơi của khách hàng. Vì vậy, đừng quên phù phép cho tiêu đề và làm cho nó trở nên:
Thu hút hơn
Hấp dẫn hơn
Nổi bật hơn
Tất nhiên, đừng bao giờ “treo đầu dê, bán thịt chó”, nó sẽ gây hiệu ứng ngược đối với khách hàng của bạn.
Cấu trúc rõ ràng – Trình bày sạch sẽ
Việc sử dụng keyword do Google gợi ích sẽ góp phần làm cho bài viết của bạn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, đừng spam quá nhiều với tần suất từ khóa dày đặt. Như thế sẽ làm cho người dùng cảm giác gượng ép, không tự nhiên.
Đồng thời, nhớ trình bày nội dung thật rõ ràng và sạch sẽ. Điều này liên quan đến các headline và câu cú của bạn.
Những điều cần lưu ý
Hình ảnh design chỉnh chu rất quan trọng trong bài viết chuẩn Seo
Đừng bỏ quên hình ảnh trong bài viết của mình.
Bạn nên biết rằng hình ảnh là một trong các xu hướng quan tâm của người dùng. Việc tối ưu (seo ảnh) và design ảnh đẹp hơn, thu hút hơn cũng là cách hữu hiệu để gia tăng giá trị của bài viết chuẩn Seo.
Kết nối “xuyên không” với social media
Đừng giam cầm bài viết của bạn trên website. Hãy chia sẻ và chia sẻ nó nhiều hơn nữa trên social media (kênh truyền thông xã hội). Chẳng hạn như Facebook, Instagram, Zalo,…Điều này giúp cho:
Người dùng dễ dàng tiếp cận nội dung về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu
Tăng traffic tự nhiên cực tốt
Viết bài chuẩn Seo thật không dễ dàng. Và để kiến tạo một bài viết chuẩn seo chuyên nghiệp lại càng khó khăn hơn, nhất là với những người không chuyên. Đó là lý do mà doanh nghiệp nên thuê dịch vụ viết bài chuẩn seo Tổng Lực để:
Tiết kiệm thời gian
Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm nhân lực
Khi mà người dùng nhận thấy website của bạn có những thông tin hữu ích thì họ sẽ tin tưởng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Và chắc chắn một điều rằng website của bạn sẽ được họ lưu vào đầu, khi cần sẽ mở trực tiếp tới địa chỉ và thậm chí là chia sẻ những điều tốt đẹp ấy đến cho bạn bè, người thân của họ. Vậy là bạn đã có được một lượng độc giả hoặc là lượng khách trung thành với mình rồi.
Nhưng để đạt được những tiêu chí trên thì bạn phải làm sao cho người dùng biết đến bài viết của bạn. Nếu hay thì người dùng sẽ tìm đến website và sẽ tạo ra hành động là mua hoặc có thể đọc và chia sẻ, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bài viết của bạn có chuẩn seo hay không?