Landing page là một khái niệm quen thuộc đối với những người hoạt động trong lĩnh vực marketing trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, để có thể thấy rõ tầm quan trọng của việc thiết kế Landing Page cũng như cách sử dụng nền tảng này trong hoạt động kinh doanh online hiệu quả thì không phải ai cũng làm được.
Landing Page là gì?
Landing Page hay còn gọi là trang đích là trang giới thiệu về một sản phẩm hay một dịch vụ cụ thể.
Ví dụ doanh nghiệp đang có một sản phẩm mới, chủ lực muốn tung ra thị trường. Và tạo ra một Landing Page chỉ chuyên nói về sản phẩm đó, từ đó triển khai các chiến dịch Marketing, quảng cáo cụ thể trên landing page một cách hiệu quả hơn.
Landing Page cũng là một trang con của Website. Tuy nhiên, thiết kế Landing Page được đầu tư hơn hẳn, chuẩn SEO và chuyên nghiệp, tối ưu nội dung hơn về sản phẩm.
Lợi ích gì khi thiết kế Landing Page cho doanh nghiệp?
Doanh nghiệp đang có nhiều dự án khác nhau, nhiều sản phẩm cần được giới thiệu nhưng chúng ta lại không thể lôi kéo tất cả khách hàng hay người quan tâm vào Website chính của bạn. Thiết kế Landing Page sẽ giúp tăng mức độ nhận thức và thông tin của khách hàng về sản phẩm.
Thiết kế Landing Page là để doanh nghiệp có một trang web riêng về sản phẩm cụ thể để quảng bá và tiếp cận khách hàng, nhưng vẫn sẽ có đường link dẫn về Website chính của doanh nghiệp. Thiết kế Landing Page sẽ giúp thu hút và giữ chân khách hàng lâu hơn.
Landing Page chuyên nghiệp, chuẩn SEO sẽ giúp doanh nghiệp tăng traffic và có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng qua việc mua mua hàng và tăng doanh số bán hàng.
Hãy nhớ tối ưu các hình ảnh, nội dung hay video ngắn, hãy sáng tạo để landing page thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa.
Thông qua việc khách hàng truy cập vào Landing Page và thực hiện các hành vi thao tác, hệ thống phân tích sẽ ghi nhận và báo cáo lại kết quả qua các thống kê. Từ đó bạn sẽ có các số liệu để nghiên cứu hành vi khách hàng, đánh giá, hiểu hơn về khách hàng của mình.
Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thể đưa ra các chiến lược, giải pháp hiệu quả hơn để phát triển Landing Page của mình.
Tác dụng của landing page là gì?
Landing Page chỉ tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể, mục tiêu về một sản phẩm, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa nội dung và các tiện ích cho người dùng càng nhiều càng tốt.
Làm cho khách hàng cảm thấy, doanh nghiệp đang hành động vì lợi ích của họ, hiểu rõ các nhu cầu của họ, khách hàng sẽ cảm thấy an toàn hơn, từ độ tạo được lòng tin trong lòng khách hàng. Một cách nữa để tăng sự tin tưởng từ khách hàng là cho họ thấy kết quả sử dụng sản phẩm và dịch vụ từ những khách hàng đi trước, giúp họ có sự quyết đoán trong việc lựa chọn sản phẩm.
Sử dụng các biểu mẫu để thu thập thông tin khách hàng trên Landing Page cũng là một cách hiệu quả để xây dựng nhóm khách hàng tiềm năng. Landing Page có thể chứa các biểu mẫu hay Popup yêu cầu thông tin khách hàng như Tên, Email, SĐT từ đó doanh nghiệp sẽ có thể xây dựng data dữ liệu khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Sau khi đã xây dựng được một số lượng dữ liệu về Email nhất định, doanh nghiệp có thể gửi Email về cách chương trình khuyến mãi, các sản phẩm mới hay những dịch vụ đang sale hay liên kết Landing Page… cho nhóm khách hàng này.
Các loại landing page phổ biến hiện nay
Dựa vào mục đích sử dụng của landing page mà người ta phân chia landing page thành các loại phổ biến sau:
Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead Generation Page)
Landing page thu thập thông tin khách hàng thường xuất hiện khi một doanh nghiệp tổ chức sự kiện, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc tặng quà miễn phí cho khách hàng khi ra mắt sản phẩm mới …
Một landing page gửi đến khách hàng trực diện để họ điền thông tin sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc gửi hẳn cho họ website của bạn rồi họ phải lần mò để vào landing page.
Landing page bán hàng (Sales Page)
Landing page bán hàng thường được sử dụng để bán các khóa học online. Ưu điểm khi sử dụng loại này là tất cả các thông tin về sản phẩm đều được cô đọng, tập trung vào một trang gồm các lý do nên mua hàng, button Call To Action để khách hàng “hành động” ngay lập tức khi trót “vào nhà” của bạn.
Landing page bán hàng
cũng thường được các nhãn hàng sử dụng khi muốn khách hàng tập trung mua một loại mặt hàng/ một nhóm hàng nào đó đang được khuyến mại hoặc mới ra mắt.
Landing page chuyển hướng nội dung (Click-Through Page)
Landing page chuyển hướng nội dung đóng vai trò như một trang trung chuyển để dẫn khách hàng tới một trang khác. Landing page này thường bao gồm đầy đủ các thông tin về sản phẩm và có button để khách hàng click chuyển tới trang mà bạn muốn khách hàng hành động ở đó.
Landing page chuyển hướng nội dung cũng thường xuyên xuất hiện trên các website bán hàng online. Đó thường là các trang sản phẩm, có mô tả chi tiết. Button là nút “thêm vào giỏ hàng” để điều hướng khách tới trang giỏ hàng và thanh toán.