Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, công nghệ thông tin cùng với sự lớn mạnh của ngành thương mại điện tử nên mỗi doanh nghiệp cần có một thiết kế website bán hàng.
Tìm hiểu website bán hàng là gì?
Website bán hàng là kênh bán hàng online, cho phép doanh nghiệp và khách hàng có thể mua bán sản phẩm, dịch vụ trực tuyến. Khi truy cập vào trang web này, bạn có thể cung cấp thông tin, tìm kiếm sản phẩm, thanh toán và đặt hàng một cách nhanh chóng.
Với sự phát triển của nền tảng kinh doanh trực tuyến như hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sở hữu một địa chỉ trang web. Thuyết phục khách hàng bằng những lợi thế trình bày chỉn chu qua câu văn, hình ảnh trên website, tạo sự khác biệt với đối thủ. Đó cũng chính là giá trị và mục tiêu mà UIO Website Design muốn mang lại qua dịch vụ thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp.
Lợi ích của website bán hàng?
Website bán hàng là kênh bán hàng online, cho phép doanh nghiệp và khách hàng có thể mua bán sản phẩm, dịch vụ trực tuyến. Khi truy cập vào trang web này, bạn có thể cung cấp thông tin, tìm kiếm sản phẩm, thanh toán và đặt hàng một cách nhanh chóng.
Theo số liệu thống kê mới nhất tại Việt Nam doanh số bán hàng trực tuyến đạt 10,08 tỷ USD/1 năm. Vì vậy, thiết kế website bán hàng là cách nhanh nhất để tiếp cận nhu cầu mua sắm trên Internet của người tiêu dùng.
Thu hút thêm nhiều khách hàng
Lý do đầu tiên trả lời cho câu hỏi “Tại sao phải thiết kế website bán hàng?” đó là việc sở hữu một website bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng qua mạng internet.
Theo một thống kê mới nhất thì hiện nay Việt Nam có khoảng 41 triệu người dùng internet, chiếm khoảng 45% dân số cả nước trong đó phần lớn là những đối tượng trẻ có nhu cầu mua sắm cao. Hơn nữa, hiện nay xu hướng online đang ngày càng phát triển và được nhiều người sử dụng mua hàng. Có khoảng 1/3 dân số sử dụng internet để tìm kiếm, tra cứu thông tin về các dịch vụ, sản phẩm.
Chính vì vậy, khi có một website bán hàng, doanh nghiệp bạn đã thu hút được thêm một lượng khách hàn trên mạng internet. Nếu không có website thì bạn đã mất đi một cơ hội bán hàng và nhường cơ hội đó cho đối thủ.
Đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi
Lý do tiếp theo cho việc “Tại sao phải thiết kế website bán hàng?” đó là việc có một website bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi. Khi có một website thì chỉ cần khách hàng có kết nối internet với các thiết bị truy cập thì khách hàng có thể truy cập vào website bán hàng của bạn mọi nơi vào mọi thời điểm. Khách hàng sẽ không phải đến trực tiếp cửa hàng hay mua hàng theo giờ giấc hoạt động của cửa hàng mà có thể mua hàng bất cứ lúc nào. Điều này giúp tăng tối đa cơ hội bán hàng, giúp thúc đẩy doanh số và thuận tiện cho khách hàng trong việc mua sắm, làm cho họ hài lòng hơn.
Giảm chi phí kinh doanh
Việc có một thiết kế website bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động kinh doanh. Khi bạn có một website bán hàng trên mạng, thậm chí bạn không cần phải mở cửa hàng mà vẫn có thể thực hiện được hoạt động mua bán. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc thuê cửa hàng, kho bãi cùng chi phí cho nhân lực.
Ngoài ra, việc có website bán hàng cũng giúp việc thanh toán của khách hàng thuận tiện và dễ dàng hơn. Khách hàng có thể thanh toán qua thẻ ATM, qua các phương tiện thanh toán điện tử.
Giúp triển khai các chiến lược marketing hiệu quả
Một lý do nữa mà “Tại sao phải thiết kế website bán hàng?” đó là nhờ có website sẽ giúp các chiến lược marketing thực hiện có hiệu quả hơn và thu được nguồn doanh thu hiệu quả. Nếu như trước đây có các hình thức marketing thông qua phát tờ rơi, quảng cáo qua báo, đài thì khả năng tiếp cận khách hàng hạn chế nhưng với phương tiện marketing online thông qua website sẽ giúp tiếp cận nhiều khách hàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Thông qua website, doanh nghiệp có thể triển khai các chiến lược marketing online như: quảng cáo Google Adwords, SEO hay Email Marketing.
Nâng tầm uy tín và giá trị thương hiệu
Khi có một website bán hàng riêng của doanh nghiệp cũng sẽ giúp nâng tầm uy tín và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Bộ mặt doanh nghiệp trên internet chính là website và màu sắc, tính năng, thông tin trên website sẽ phản ánh đầy đủ hình ảnh của doanh nghiệp với khách hàng góp phần khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng công chúng.
Tính năng qua trọng của website bán hàng
– Đối với khách hàng:
Cung cấp thông tin chi tiết kèm hình ảnh trực quan
Chức năng tìm kiếm theo bộ lọc
Chức năng giỏ hàng
Tích hợp nhiều hình thức thanh toán trực tuyến
Chat online, hỗ trợ trực tuyến
– Đối với doanh nghiệp:
Quản lý sản phẩm và kho hàng
Chức năng lưu trữ thông tin người mua
Chức năng báo cáo doanh thu
Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp
So với các kênh bán hàng truyền thống, Website bán hàng không chỉ dễ dàng quản lý, tương tác với người dùng mà còn tiết kiệm chi phí, tối ưu lợi nhuận, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng của người dùng.